ผู้หญิงแบบไหน…ที่ผู้ชายอยากอยู่ใกล้ไปตลอดชีวิต

ผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายอยากอยู่ใกล้ไปตลอดชีวิต

ใช้เวลาอ่าน 2.15 นาที

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าผู้หญิงสวยหรือรูปลักษณ์ภายนอกคือสิ่งดึงดูดความสนใจของผู้ชายเป็นอันดับแรก แต่หลังจากนั้นล่ะ อะไรคือสิ่งที่จะมัดใจผู้ชายให้อยู่กับผู้หญิงคนเดียวไปได้นาน ๆ  ?

ความสวยของผู้หญิงนั้นมองไม่กี่วันก็เบื่อ เสน่ห์ภายนอกหรือจะสู้เสน่ห์ภายใน

ทั้งเรื่องนิสัยใจคอ ความเข้ากันได้ รสนิยม ทัศนคติ ฯลฯ ล้วนส่งผลต่อความยืนยาวของความสัมพันธ์ระหว่างชายหญิง ซึ่งคงแตกต่างกันไปในแต่ละคู่ แต่มีเสน่ห์อย่างหนึ่งที่บอกได้แน่ ๆ ว่าถ้าผู้หญิงคนไหนมีแล้ว ผู้ชายของเธอจะไม่มีวันปันใจเป็นอื่นไปได้ง่าย ๆ เพราะเหตุผลที่รั้งเขาไว้เป็นเรื่องระดับจิตสำนึกซึ่งเป็นความต้องการของผู้ชายทั่วไป

เสน่ห์ที่ว่าก็คือ การอ้อน และ การเอาใจ ของผู้หญิง

การอ้อนเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง

ผู้ชายล้วนชอบผู้หญิงเอาใจเก่ง เพราะรู้สึกว่าตัวเองได้รับการยอมรับในฐานะผู้ชาย ในเชิงจิตวิทยาแล้วถือเป็นการเติมเต็มความรักตัวเอง โดยเฉพาะผู้ชายประเภทที่มีความเชื่อมั่นในตัวเอง หรือให้ความสำคัญกับตัวเองเป็นหลัก คนประเภทนี้ลึก ๆ แล้วมีจิตใจชอบการแข่งขันและมีความทะเยอทะยานสูง จึงรู้สึกอยากเอาชนะแฟนหรือคนรักของตัวเอง (ทั้งที่อาจจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม)

และนี่คือเหตุผลที่ว่า ทำไมผู้ชายส่วนใหญ่ถึงยอมเสียสละเพื่อผู้หญิงได้ และมักใจอ่อนให้กับผู้หญิงขี้อ้อนอยู่ร่ำไป

รู้จักขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำจากคุณผู้ชาย

เคล็ดลับสยบใจชายที่อยากแนะนำให้สาว ๆ นำไปใช้เพื่อรักษาความน่ารัก น่าสนใจในระดับที่พอดี ข้อแรกคือ รู้จักขอความช่วยเหลือหรือขอคำแนะนำเล็ก ๆ น้อย ๆ ในบางโอกาส เพื่อแสดงออกให้รู้ว่าเขาเป็นผู้ชายที่พึ่งได้ หรือทำให้เขารู้สึกว่ายังเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ

แต่ที่บอกให้อ้อนหรือขอให้ช่วย ไม่ได้หมายความว่าให้อ้อนเก่งจนเกินงาม ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ต้องขอให้เขาช่วยหรือเรียกร้องให้ทำตามสิ่งที่ตัวเองต้องการไปเสียหมด แบบนี้จะกลายเป็นผู้หญิงเอาแต่ใจ น่ารำคาญ หรือสร้างความรู้สึกว่าเป็นภาระให้ฝ่ายชายมากกว่า

นอกจากผู้หญิงขี้อ้อนจะน่ารักแล้ว ยังต้องรู้จักเอาใจด้วย เพราะไม่ใช่มีแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่อ้อนเป็น จริง ๆ แล้วผู้ชายก็อยากอ้อนและต้องการให้อีกฝ่ายตอบสนองด้วย เรื่องนี้มีคำอธิบายเชิงจิตวิทยาที่ว่า มนุษย์เราเป็นสัตว์สังคม และสิ่งที่ทำให้มนุษย์รู้สึกกลัวมากที่สุดคือ การอยู่คนเดียว

ดังนั้นการที่ผู้ชายอยากอยู่กับผู้หญิงสักคนไปนาน ๆ จึงไม่ใช่เพื่อตอบสนองความต้องการเรื่องบนเตียง แต่คือการแสดงออกถึงการพึ่งพาอาศัยกัน ผู้ชายเองก็ต้องการใครสักคนที่เข้าใจและยินดีจะยืนอยู่ข้างตัวเองไปตลอด

ปลอบโยนและให้ความอบอุ่นใจยามเขาหวั่นไหว

เคล็ดลับมัดใจชายข้อที่สองคือ รู้จักปลอบโยนและให้ความอุ่นใจยามที่เขารู้สึกหวั่นไหว ไม่สบายใจ ยิ่งทำให้เขาอุ่นใจเหมือนอยู่ใกล้แม่ของตัวเองละก็ เรียกว่าได้กุมหัวใจชายคนนั้นไว้หมดทั้งดวงแล้ว

กุมมือปลอบโยน

แถมให้อีกนิดว่า ผู้หญิงที่รู้จักชื่นชมและให้กำลังใจ จะเป็นที่รักของฝ่ายชายอย่างมาก เพราะสิ่งนี้คือหน้าที่สำคัญของคนเป็นแม่ และลึก ๆ แล้วมันคือการเติมเต็มความหมายของการมีชีวิตอยู่สำหรับมนุษย์เราไม่ว่าชายหรือหญิง

หวังว่าคุณสาว ๆ จะได้มุมมองดี ๆ ที่ช่วยรักษาความสัมพันธ์กับคนรักให้แนบแน่นยืนยาว

แม้ว่าการจะเป็นผู้หญิงที่อ้อนเก่งหรือเอาใจเก่งขึ้นอยู่กับบุคลิกของแต่ละคนด้วย แต่อย่างน้อยเมื่อรู้ว่าเสน่ห์พื้นฐานที่ทำให้ผู้ชายหลงรักคือสองสิ่งนี้แล้ว อยากให้ลองนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับนิสัยใจคอและการแสดงออกของเรา อะไรที่ทำแล้วความน่ารักในสายตาผู้ชายจะหดหายก็เลี่ยงซะ แต่ถ้ามีโอกาสหรือพอทำได้ สาว ๆ ควรหมั่นบริหารเสน่ห์นี้ให้ดี จะได้เป็นผู้หญิงที่ผู้ชายอยากอยู่ใกล้ไปตลอดชีวิต 

 


มุมมองและเคล็ดลับการบริหารความสัมพันธ์จากหนังสือ จิตวิทยาเพื่อชีวิตที่กลมกล่อม

Hideki Wada / เขียน
สุลภัส เครือกาญจนา / แปล

จิตวิทยาเพื่อชีวิตที่กลมกล่อม

 

โปรดศึกษา นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อประโยชน์ของท่าน และตอบแบบความยินยอมก่อนใช้บริการที่ ตั้งค่า
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีของท่านในการใช้เว็บไซต์ ตั้งค่าคุกกี้ได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

→ เลือกตั้งค่าเปิด/ปิดคุกกี้ได้ตามความต้องการที่ข้อ 2. ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น
→ โปรดตอบแบบความยินยอมในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่ข้อ 3.-5.
→ กรณีที่ท่านอายุต่ำกว่า 20 ปี โปรดกรอกแบบความยินยอมเพิ่มเติม ที่นี่ ก่อนใช้บริการ
→ ศึกษานโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลได้ ที่นี่
→ ปรับเปลี่ยนการตั้งค่าและความยินยอมได้ตลอดเวลา

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • 1. คุกกี้ที่จำเป็นอย่างยิ่ง
    เปิดใช้งานตลอด

    เป็นคุกกี้ที่จำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้เว็บไซต์ได้เป็นปกติ และเพิ่มประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้  
    ศึกษานโยบายคุกกี้เพิ่มเติม ที่นี่

  • 2. คุกกี้เพื่อการโฆษณาและการตลาด

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณ เพื่อให้เราสามารถนำมาวิเคราะห์และนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับความสนใจของท่าน 
    หากไม่ยินยอม สมาคมจะไม่สามารถนำเสนอโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ และโฆษณาได้ตรงกับความสนใจของท่าน

  • 3. ความยินยอมเพื่อการประชาสัมพันธ์ แจ้งข่าวสาร โปรโมชั่น สิทธิพิเศษต่าง ๆ

    ความยินยอมให้สมาคมประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อประชาสัมพันธ์ แจ้งข่าวสาร ข้อมูลโปรโมชั่น สิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริการของเว็บไซต์ TPA Book รวมทั้งการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับฝ่ายหรือหน่วยงานอื่นของสมาคมเพื่อการประชาสัมพันธ์ดังกล่าว
    หากไม่ยินยอม สมาคมจะไม่สามารถประชาสัมพันธ์ แจ้งข่าวสาร ข้อมูลโปรโมชั่น และสิทธิพิเศษต่าง ๆ เกี่ยวกับบริการของเว็บไซต์ TPA Book และฝ่ายหรือหน่วยงานอื่นของสมาคมแก่ท่านได้

  • 4. ความยินยอมเพื่อการปรับปรุงบริการและพัฒนาเว็บไซต์

    ความยินยอมสำหรับการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อประเมินความพึงพอใจของท่านที่มีต่อการใช้บริการต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ TPA Book
    หากไม่ยินยอม สมาคมจะไม่สามารถนำความคิดเห็นของท่านไประมวลผลเพื่อปรับปรุงพัฒนาเว็บไซต์ TPA Book และการบริหารจัดการเกี่ยวกับการบริการให้ดียิ่งขึ้นได้

  • 5. ความยินยอมเพื่อการทำการตลาดและส่งเสริมการขาย

    ความยินยอมสำหรับการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อวัตถุประสงค์ในการทำการตลาดและส่งเสริมการขาย รวมทั้งการวิเคราะห์เพื่อนำไปสู่การนำเสนอสินค้าและบริการต่าง ๆ ในหมวดหมู่เดียวกันกับสินค้าและบริการบนเว็บไซต์ TPA Book ซึ่งสมาคมเห็นว่าเหมาะสมกับท่าน
    หากไม่ยินยอม สมาคมจะไม่สามารถนำข้อมูลของท่านไปประมวลผลเพื่อนำไปสู่การนำเสนอสินค้าและบริการต่าง ๆ ในหมวดหมู่เดียวกันกับที่มีในเว็บไซต์ TPA Book ซึ่งสมาคมเห็นว่าเหมาะสมกับท่านได้

บันทึกการตั้งค่า